Custom Search

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความโดดเด่นที่สุดในเพชรบูรณ์ เป็นป่าผืนใหญ่ที่เป็นศูนย์รวมของป่าไม้หลากหลายประเภท ทั้งป่าดงดิบ ป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ รวมถึงป่าสนเขาซึ่งเป็นพรรณไม้เด่น และได้ชื่อว่าเป็นป่าสนที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั้งป่า เขา ถ้ำ น้ำตก และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติหลายเส้นทาง สามารถเดินป่า ดูนก และดูผีเสื้อได้ตลอดปี







อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว มีพื้นที่ประมาณ 966 ตร .กม. หรือ 603,750 ไร่ อยู่ใน อ. หล่มสัก อ. หล่มเก่า อ. น้ำหนาว จ. เพชรบูรณ์ และ อ. คอนสาร จ. ชัยภูมิ ตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2515 เป็น อช. ลำดับที่ 5 ของประเทศ ภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน โดยมีภูผาจิตเป็นยอดเขาสูงสุด เป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำป่าสักและแม่น้ำชี และเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์ป่าจำนวนมาก เช่น ช้างป่า กระทิง หมีควาย เสือโคร่ง เลียงผา หมาไน ฯลฯ สำหรับสัตว์ป่าที่พบเห็นได้ง่ายคือ เก้ง ค่างแว่นถิ่นเหนือ ชะนี พญากระรอกดำ นกและผีเสื้อหลายร้อยชนิด การเดินทางท่องเที่ยวใน อช. น้ำหนาว มีทั้งเส้นทางเดินป่าระยะใกล้และระยะไกล และที่ต้องเดินทางโดยรถยนต์


การเดินทาง

อยู่ด้านซ้ายของ กม. 39 จอดรถไว้ฝั่งตรงข้าม เดินข้ามถนนมา แล้วเดินข้ามถนนมา แล้วเดินเลียบเชิงเขาผ่าป่าไผ่ที่ร่มรื่นไปประมาณ 200 ม. จะถึงลานโล่ง ทางซ้ายมีทางเดินขึ้นไปชมพระอาทิตย์ตก ถ้าจะเข้าถ้ำให้เดินตรงไปอีก 100 ม.








ที่ตั้ง

ที่ทำการ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่ที่หลัก กม. 50 ของทางหลวงหมายเลข 12 ในเขต อ. น้ำหนาว

สิ่งน่าสนใจ

แหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่ของ อช. น้ำหนาว ตั้งเรียงรายอยู่ตามทางหลวงหมายเลข 12 สามารถเที่ยวต่อเนื่องกันได้สะดวก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สินค้ารวม